Kiểm định chất lượng dạy nghề nhằm mục đích gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2017

Mục đích của hoạt động kiểm định chất lượng dạy nghề được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Trong quá trình học, em có nghe qua về các hoạt động kiểm định chất lượng dạy nghề tại các cơ sở đào tạo nghề. Em thắc mắc không biết, việc kiểm định chất lượng dạy nghề nhằm mục đích gì? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Em xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe các anh chị! Việt Trung (trung***@gmail.com)

    • Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

      Theo đó, mục đích kiểm định chất lượng dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 2 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:

      Kiểm định chất lượng dạy nghề nhằm đánh giá, xác định mức độ thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung dạy nghề của trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề trong từng giai đoạn nhất định, giúp cơ sở dạy nghề tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về nguyên tắc và chu kỳ thực hiện việc kiểm định chất lượng dạy nghề như sau:

      - Về nguyên tắc thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề:

      Thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

      + Độc lập, khách quan, đúng pháp luật;

      + Trung thực, công khai và minh bạch.

      - Về chu kỳ thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề:

      + Tự kiểm định chất lượng dạy nghề được thực hiện định kỳ mỗi năm một lần đối với cơ sở dạy nghề trong phạm vi cả nước.

      + Kiểm định chất lượng dạy nghề được thực hiện định kỳ 5 năm một lần đối với cơ sở dạy nghề đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về mục đích kiểm định chất lượng dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn