Ký 2 hợp đồng lao động ở hai cơ quan khác nhau

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Chào các luật sư, Tôi có thắc mắc muốn các luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi có bằng thạc sỹ, đang ký hợp đồng với một trường đại học, thời hạn 1 năm một( không giữ bằng gốc). Nhưng giờ tôi muốn ký hợp động lao động với một công ty cổ phần khác ( yêu cầu giữ bằng gốc). Nếu tôi ký cả hai thì có vi phạm luật lao động kô? xin chân thành cảm ơn!!!

    • Tại Điều 129 Bộ luật Lao động quy định người lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao có quyền kiêm việc hoặc kiêm chức trên cơ sở giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động, với điều kiện bảo đảm thực hiện đầy đủ các hợp đồng lao động đã giao kết và phải báo cho người sử dụng lao động biết.
      Mặc dù khái niệm "có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao" không được chỉ rõ, nhưng theo tôi, trường hợp bạn có bằng thạc sỹ là coi như đã đáp ứng được yêu cầu này do đó bạn có thể ký hai hợp đồng lao động mà không sợ vi phạm pháp luật nếu bạn bảo đảm thực hiện đầy đủ hai hợp đồng đã ký. Bạn cũng nên lưu ý, việc người sử dụng lao động yêu cầu giữ bằng gốc là không chính đáng, bạn không nên chấp nhận yêu cầu này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn