Kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Kỳ hạn trả lương
Ngày hỏi: 07/05/2018

Kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thanh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về Bộ luật lao động qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994
      (ảnh minh họa)
    • Kỳ hạn trả lương cho người lao động được quy định tại Điều 58 Bộ luật lao động 1994, theo đó:

      - Người lao động hưởng lương giờ, ngày, tuần được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc ấy hoặc được trả gộp do hai bên thoả thuận, nhưng ít nhất 15 ngày phải được trả gộp một lần.

      - Người lao động hưởng lương tháng được trả lương cả tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

      - Người lao động hưởng lương theo sản phẩm, theo khoán, được trả lương theo thoả thuận của hai bên; nếu công việc phải làm trong nhiều tháng thì hàng tháng được tạm ứng lương theo khối lượng công việc đã làm trong tháng.

      Trên đây là tư vấn về kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Bộ luật lao động 1994. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn