Ký hợp đồng dịch vụ với nhân viên sale có đúng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Công ty bên em ký hợp đồng với nhân viên kinh doanh là hợp đồng dịch vụ thôi. Sale sẽ thực hiện đóng 10% thuế thu nhập cá nhân. Và hợp đồng dịch vụ sẽ không mua bảo hiểm xã hội. Hợp đồng này đã trao đổi và thoả thuận cùng sale.
Vậy có bị vướng gì về tính pháp lý sau này không ạ? Anh chị thông thái cho em phát với.

    • Điều 13 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

      1. Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

      Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.

      2. Trước khi nhận người lao động vào làm việc thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

      Như vậy, theo quy định này thì khi công ty ký hợp đồng dịch vụ với nhân viên sale bản chất là vẫn công việc có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của công ty thì được coi là hợp đồng lao động.

      Khi đó, công ty có trách nhiệm tham gia BHXH đầy đủ, trường hợp hai bên thỏa thuận để không đóng BHXH là trái pháp luật.

      Bạn tham khảo thêm bài viết:

      Công ty được thỏa thuận với nhân viên không đóng BHXH?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn