Ký hợp đồng không xác định thời hạn nghỉ việc có cần phải có lý do?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2019

Tôi là Nam Anh hiện đang làm việc cho một công ty thiết kế. Tôi ký hợp đồng không xác định thời hạn với công ty. Tôi đã làm việc tại công ty được 8 năm. Tôi muốn nghỉ việc để chuyển sang một công việc khác. Như tôi biết khi muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì phải thuộc những trường hợp của pháp luật quy định. Tuy nhiên tôi không thuộc vào những trường hợp đó. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi ký hợp đồng không xác định thời hạn nghỉ việc có cần phải có lý do? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

 

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012 về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao:

      Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

      ==> Bạn ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với công ty. Do đó, theo quy định trên đây thì bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần phải nêu lý do chính đáng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên bạn phải thông báo cho công ty biết ít nhất 45 ngày. Nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước thì phải bồi thường cho công ty một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn