Ký Hợp đồng lao động chính thức 2 nơi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Kính gởi luật sư. Cho tôi hỏi, tôi đã ký hợp đồng và đóng bảo hiểm tại 1 công ty  mức lương 5.000.000 đồng. Bây giờ tôi có thể ký hợp đồng chính thức tại  1 công ty khác 2.000.000 đồng không? Tôi có cần đóng BH nữa không và có chịu đóng thuế TNCN không? Rất mong câu trả lời của luật sư.

    • Về BHXH, nếu NLĐ có từ hai hợp đồng lao động trở lên với nhiều đơn vị khác nhau thì đóng bảo hiểm theo hợp đồng có mức tiền công cao nhất. Do đó, bạn không cần đóng bảo hiểm tại công ty thứ hai mà bạn làm việc nhưng nơi làm việc này phải thanh toán tiền bảo hiểm vào tiền lương của bạn.

      Về thuế TNCN, thu nhập từ tiền lương là thu nhập chịu thuế theo quy định. Do đó, bạn sẽ nộp thuế trên thu nhập còn lại sau khi giảm trừ gia cảnh (9 triệu cho cá nhân và 3,6 triệu/người phụ thuộc).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn