Ký hợp đồng với người lao động cao tuổi có cho họ nghỉ phép năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2021

Ký hợp đồng với người cao tuổi thì có cho họ nghỉ phép năm giống như người lao động khác không vậy bạn? 

    • Nghỉ hằng năm là 1 trong những quyền lợi được áp dụng chung cho người lao động theo quy định tại Điều 113 Bộ luật Lao động 2019.

      Theo đó không phân biệt người lao động cao tuổi hay người lao động trong độ tuổi lao động.

      Do vậy, khi ký hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi, công ty vẫn phải bố trí ngày nghỉ hằng năm cho họ để đảm bảo quyền lợi của người lao động.

      Cụ thể:

      - Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

      + 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

      + 14 ngày làm việc đối với người lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;

      + 16 ngày làm việc đối với người làm nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

      - Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm theo tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.

      - Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn