Ký kết hợp đồng lao động thời vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Tôi hiện đang làm bảo vệ tại một doanh nghiệp. Do doanh nghiệp xác định công việc của tôi là công việc thời vụ nên tôi được ký hợp đồng ngắn hạn 3 tháng 1 lần liên tục từ năm 2012 đến nay. Luật sư cho tôi hỏi liệu doanh nghiệp có thể ký hợp đồng với tôi như vậy được không?
    • Công ty luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Khoản 2 Điều 22 Bộ luật lao động năm 2012 quy định về việc ký kết hợp đồng lao động trong trường hợp của bạn như sau: Khi hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng. “Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn”

      Như vậy, công ty X không thể ký hợp đồng như vậy đối với bạn. Công ty X chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn 3 tháng với bạn 2 lần, nếu bạn tiếp tục làm việc thì lần ký thứ 3 phải là hợp đồng không xác định thời hạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn