Ký kết phụ lục lao động có cần chữ ký của hai bên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Công ty tôi đang có nhu cầu ký Phụ lục hợp đồng lao động với một số nhân viên công ty để thay đổi một số nội dung về lương, chức vụ của những người đó. Vậy việc ký kết hợp Phụ lục Hợp đồng lao động này có phải có chữ ký của cả đại diện công ty chúng tôi và người lao động hay không?

    • Điều 35 Bộ luật Lao động 2012 quy định:

      “1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

      2. Trong trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

      3. Trong trường hợp hai bên không thoả thuận được việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.”

      Theo quy định trên, việc ký kết Phụ lục Hợp đồng lao động phải thể hiện ý chí tự nguyện, sự thỏa thuận của người sử dụng lao động và người lao động.

      Do đó, Phụ lục Hợp đồng lao động mà Công ty chuẩn bị ký kết với người lao động cần phải thể hiện sự thỏa thuận và thống nhất giữa Công ty và người lao động. Bản Phụ lục Hợp đồng lao động này phải có chữ ký của cả đại diện của Công ty và người lao động. Nếu chỉ có có chữ ký của Công ty mà không có chữ kỹ của người lao động thì Phụ lục Hợp đồng lao động đó không đảm bảo về mặt pháp lý, nó chỉ thể hiện được ý chí đơn phương của Công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn