Ký phụ lục lao động lần 2 về sửa đổi lương tối thiểu vùng như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2020

Phụ lục hợp đồng lao động ký lại lần 2 do thay đổi mức lương tối thiểu vùng thì nội dung ghi thay thế phụ lục hợp đồng đầu tiên hay là ghi là phụ lục này thay thế cho khoản 1 điều 3 của hợp đồng lao động? (***@hongphat.org)

    • Điều 24 Bộ luật Lao động 2012 ' onclick="vbclick('22B6B', '316753');" target='_blank'>Điều 24 Bộ luật Lao động 2012 quy định;

      1. Phụ lục hợp đồng lao động là một bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.

      2. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều khoản hoặc để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động.

      Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động mà dẫn đến cách hiểu khác với hợp đồng lao động thì thực hiện theo nội dung của hợp đồng lao động.

      Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động dùng để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động thì phải ghi rõ nội dung những điều khoản sửa đổi, bổ sung và thời điểm có hiệu lực.

      Như vậy, có thể ký phụ lục hợp đồng để chi tiết một số điều khoản hoặc để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động và phụ lục này là một phần của hợp đồng lao động. Cụ thể ở đây về vấn đề thay đổi lương tối thiểu vùng.

      Trường hợp của bạn, nếu ký lại Phụ lục 02 về vấn đề tiền lương thì sẽ thay thế Phụ lục 01 trước đó hay Khoản 1 Điều 3 của hợp đồng lao động thì cần xem lại Phụ lục 01 quy định nội dung gì? Nếu Phụ lục 01 sửa đổi Khoản 1 Điều 3 hợp đồng lao động về vấn đề tiền lương tối thiểu thì theo quan điểm của chúng tôi Phụ lục 02 này sẽ thay thế Phụ lục 01.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn