Làm giáo viên hợp đồng của trường cấp 3 có được miễn tập sự khi trúng tuyển viên chức cấp 2

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2019

Mình đang băn khoăn 1 việc về thời gian tập sự xin được tư vấn ạ. Trước khi vào biên chế mình có đi dạy hợp đồng ở trường cấp 3 gần 3 năm và có tham gia đóng bảo hiểm xã hội được 1 năm 10 tháng, và vào tháng 9/2019 mình đậu biên chế cấp 2 vậy mình có được miễn tập sự không ạ? xin cảm ơn!

    • Làm giáo viên hợp đồng của trường cấp 3 có được miễn tập sự khi trúng tuyển viên chức cấp 2
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV ' onclick="vbclick('29CB8', '309969');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV quy định trường hợp được miễn tập sự viên chức như sau:

      => Người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:

      - Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên;

      - Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      Theo thông tin bạn cung cấp bạn có thời gian ở trường cấp 3 gần 03 năm đóng BHXH được 1 năm 10 tháng.

      Như vậy, nếu bạn trúng tuyển viên chức vào trường cấp 2 với vị trí đảm nhiệm giảng dạy môn dạy tương tự cấp 3 trước đó bạn công tác thì sẽ được miễn tập sự.

      Còn nếu bạn trúng tuyển viên chức vào trường cấp 2 với vị trí đảm nhiệm giảng dạy môn dạy khác nhiệm vụ mà bạn công tác tại trường cấp 3 trước đó thì bạn phải thực hiện tập sự.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn