Làm ngoài giờ có được phụ cấp thêm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Chào mọi người! Tôi hiện đang làm thu ngân ở siêu thị. Trong hợp đồng làm việc của tôi là làm việc 8h/ngày và 26 ngày/tháng (mỗi tuần nghỉ 1 ngày vào thứ 3). Tôi làm việc 1 trong 2 ca: ca sáng: 7h - 15h, ca chiều 14h30-22h30  cả thứ 7 và chủ nhật. Như vậy thời gian làm của tôi vào các ngày thứ 7, CN hoặc các buổi tối như vậy có được tính là làm ngoài giờ và có phụ cấp thêm hay không? Xin cảm ơn!
    • Theo quy định tại khoản 1 Điều 68 Bộ luật lao động, thời giờ làm việc không quá 8 tiếng trong một ngày hoặc 48 giờ trong một tuần. Như vậy, một tuần người lao động làm tối đa là 6 ngày/ tuần. Bên cạnh đó, khoản 2 Điều 72 Bộ luật lao động cũng quy định người sử dụng lao động có thể sắp xếp ngày nghỉ hàng tuần vào chủ nhật hoặc vào một ngày cố định khác trong tuần. Với những căn cứ trên cho thấy, việc bạn làm 6 ngày/ tuần, mỗi tuần được nghỉ một ngày vào thứ 3 là đúng quy định của pháp luật, không được coi là làm thêm giờ và không được hưởng phụ cấp.

      Về vấn đề làm ca tối, như đã trình bày ở trên, chủ sử dụng lao động cần đảm bảo làm không quá 8 tiếng/ ngày, như vậy, việc bạn làm từ 14h30 đến 22h30 là vừa đủ thời gian làm tối đa trong 01 ngày theo quy định tại khoản 1 Điều 68 Bộ luật lao động, chính vì vậy trong trường hợp này bạn cũng không được coi là làm thêm giờ và không được hưởng phụ cấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn