Làm nhân viên phục vụ thử việc 02 tháng có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/07/2019

Xin chào anh chị, em quê ở Vĩnh Long, em lên Sài Gòn tìm việc. Em được quản lý nhà hàng tại Quận 4 nhận vào làm việc và có ký hợp đồng. Người ta yêu cầu em thử việc trong 2 tháng nếu đạt thì ký hợp đồng chính thức. Anh chị cho 2 hỏi làm phục vụ mà thử việc 02 tháng có đúng không? Xin giải đáp giúp em với ạ.

    • Theo quy định tại Điều 27 Bộ luật lao động 2012 về thời gian thử việc như sau:

      "Thời gian thử việc căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc 01 lần đối với một công việc và bảo đảm các điều kiện sau đây:

      1. Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

      2. Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

      3. Không quá 6 ngày làm việc đối với công việc khác."

      Như vậy, đối với công việc có trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên thì thử việc không quá 60 ngày. Công việc cần trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ thì thử việc không quá 30 ngày. Đố với công việc khác thì thử việc không quá 6 ngày.

      Bạn làm nhân viên phục vụ mà yêu cầu bạn thử việc trong thời gian 02 tháng là không đúng quy định.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn