Làm việc bao lâu thì được công ty tăng lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/03/2019

Tâng lương là vấn đề có lẽ chính là câu hỏi mà rất nhiều người lao động quan tâm. Ngân hàng pháp luật cho biết hiện nay pháp luật quy định người lao động làm việc bao lâu thì được công ty tăng lương? Cảm ơn!

    • Hiện nay, Bộ luật Lao động 2012 và các văn bản hướng dẫn không quy định rõ ràng bao lâu doanh nghiệp phải tăng lương cho người lao động một lần. Tuy nhiên để người lao động gắn bó với công ty lâu dài, thông thường các doanh nghiệp thường tăng lương 1 năm/lần hoặc 6 tháng/lần hoặc theo thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và đại diện của tập thể người lao động được ghi rõ trong Biên bản thỏa thuận khi lập thang bảng lương.

      Ngoài ra, đối với những người lao động có thành tích lao động tốt, người sử dụng lao động cũng sẽ có chính sách tăng lương để khuyến khích do đó cách tốt nhất để được nhanh chóng tăng lương chính là việc nỗ lực phần đấu hơn nữa trong công việc.

      Doanh nghiệp cần lưu ý mức lương trả cho người lao động phải lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu vùng hiện nay theo Nghị định 157/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn