Làm việc đủ 01 năm thì phải tăng lương cho nhân viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2021

Dạ, cho em hỏi: Có phải theo pháp luật về lao động thì khi người lao động làm việc tại công ty đủ 01 năm thì sau thời gian đó người sử dụng lao động phải tăng lương đúng không? Nửa năm tăng lương một lần?

    • Căn cứ Khoản 6 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH hướng dẫn cụ thể về nội dung hợp đồng lao động như sau:

      Chế độ nâng bậc, nâng lương: theo thỏa thuận của hai bên về điều kiện, thời gian, mức lương sau khi nâng bậc, nâng lương hoặc thực hiện theo thỏa ước lao động tập thể, quy định của người sử dụng lao động.

      Như vậy, hiện nay pháp luật không quy định cụ thể về thời hạn (Đủ 01 năm) nâng lương mà mức tăng lương hoàn toàn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên. Do đó, bạn có thể căn cứ vào hợp đồng lao động đã ký hoặc thỏa ước lao động tập thể, quy chế nâng lương của công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn