Lao động nam có thể là đối tượng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2021

Cho tôi hỏi: Lao động nam có thể là đối tượng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc không hay chỉ có lao động nữ mới là đối tượng của hành vi này? Cảm ơn.

    • Khoản 9 Điều 3 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '337980');" target='_blank'>Điều 3 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

      Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.

      Theo quy định này, lao động nam hoàn toàn có thể trở thành đối tượng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, nếu lao động nam bị bất kỳ người nào thực hiện hành vi có tính chất tình dục mà không được lao động nam mong muốn hoặc chấp nhận.

      Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn về hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc theo BLLĐ 2019

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn