Lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi có phải làm việc vào ban đêm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2020

Tôi hiện đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, nhưng do công việc đặc thù của ngành truyền hình nên phải làm ca đêm. Tôi muốn hỏi, có điều khoản nào quy định cho nữ lao động nuôi con dưới 24 đến 36 tháng tuổi không phải làm ca đêm hay không ạ?

    • Lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi có phải làm việc vào ban đêm?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Điểm b Khoản 1 Điều 155 Bộ luật Lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '325355');" target='_blank'>Điều 155 Bộ luật Lao động 2012, người sử dụng lao động không được sử dụng lao động nữ làm việc bạn đêm, làm thêm giờ và đi công tác xa trong trường hợp người lao động nữ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

      Do đó bạn thuộc trường hợp mà người sử dụng lao động không được yêu cầu bạn làm việc ban đêm.

      Cho nên bạn có quyền yêu cầu phía công ty mà bạn đang làm sắp xếp cho bạn làm việc vào ban ngày, không phải làm việc vào bạn đêm, làm thêm giờ và đi công tác xa trong khoảng thời gian bạn chăm sóc con dưới 12 tháng tuổi.

      Ngoài ra trong thời gian này bạn còn được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi mà vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng. Quyền lợi này được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 85/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('47456', '325355');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 85/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn