Lao động Việt Nam ra nước ngoài làm nghề massage có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2020

Mình có dự tính sang Hàn làm nghề massage tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid-19 nên kế hoạch bị tạm hoãn. Không biết tới đây theo quy định mới thì Lao động Việt Nam có được phép ra nước ngoài làm nghề massage?

    • Lao động Việt Nam ra nước ngoài làm nghề massage có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Phụ lục I Nghị định 38/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 20/5/2020) thì có 7 công việc người lao động không được đến làm việc ở nước ngoài bao gồm:

      1. Công việc massage làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí.

      2. Công việc phải tiếp xúc thường xuyên với chất nổ, chất độc hại trong luyện quặng kim loại màu (đồng, chì, thủy ngân, bạc, kẽm), tiếp xúc thường xuyên với mangan, điôxit thủy ngân.

      3. Công việc tiếp xúc với nguồn phóng xạ hở, khai thác quặng phóng xạ các loại.

      4. Công việc sản xuất, bao gói phải tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất axit nitơric, natri sunfat, disunfua cacbon, các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ, diệt chuột, sát trùng, chống mối mọt có độc tính mạnh.

      5. Công việc săn bắt thú dữ, cá sấu, cá mập.

      6. Công việc thường xuyên ở nơi thiếu không khí, áp suất lớn (dưới lòng đất, lòng đại dương).

      7. Công việc liệm, mai táng tử thi, thiêu xác chết, bốc mồ mả.

      Như vậy, theo quy định trên tới đây bạn không thể sang Hàn làm massage tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn