Liên tục chậm trả lương cho người lao động là vi phạm pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Tôi làm công nhân tại một công ty may. Những năm trước công ty tôi trả lương rất đúng và đầy đủ vào ngày 2 hàng tháng. Tuy nhiên thời gian gần đây công ty luôn trả lương chậm khoảng 2 tháng. Xin hỏi công ty tôi có làm sai so với Luật lao động và có phải bồi thường cho người lao động không?

    • Theo quy định của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động có quyền lựa chọn hình thức trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Người lao động hưởng lương giờ, ngày, tuần thì được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc hoặc được trả gộp do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất 15 ngày phải được trả gộp một lần.

      Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

      Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.

      Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá một tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

      Như vậy, nếu công ty của bạn trả lương liên tục chậm trễ mà không có thông báo gì cho người lao động và không thuộc trường hợp đặc biệt gì để không thể tả lương đúng hạn là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn