Lương thử việc có được thấp hơn lương tối thiểu vùng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2019

Tôi đang thử việc tại 1 công ty nhưng lương thử việc là 85% lương chính thức. Nhưng lương thử việc thấp hơn lương tối thiểu vùng. Vậy cho hỏi, công ty trả lương thế cho tôi đúng hay sai?

    • Theo Điều 28 Bộ luật lao động 2012 quy định tiền lương thử việc như sau: Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

      Như vậy, mức lương thử việc căn cứ vào mức lương chính của công việc.

      Pháp luật quy định mức lương của người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định (Khoản 1 Điều 90 Bộ luật lao động 2012), cho nên mức lương thử việc có thể thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nhưng không được thấp hơn 85% mức lương chính được trả cho công việc đó.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn