Lương và phụ cấp đối với người quản lý doanh nghiệp nhưng không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp làm việc tại Viettel

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/10/2016

Lương và phụ cấp đối với người quản lý doanh nghiệp nhưng không phải là sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp làm việc tại Viettel. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hiện đang làm việc tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, nhưng tôi không phải là sĩ quan hay Quân nhân chuyên nghiệp. Vị trí hiện nay của tôi là thành viên Hội đồng thành viên. Tôi muốn hỏi quy định pháp luật hiện hành về việc xếp lương và phụ cấp lương cho vị trí này. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Xếp lương và phụ cấp lương được quy định tại Nghị định 121/2016/NĐ-CP thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương đối với Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2016-2020 (Có hiệu lực từ ngày 10/10/2016).

      Vị trí hiện nay của bạn là thành viên Hội đồng thành viên, do đó, theo Khoản 1 Điều 2 Nghị định 121/2016/NĐ-CP thì bạn là Người quản lý doanh nghiệp:

      " Điều 2. Đối tượng áp dụng

      1. Người quản lý doanh nghiệp, bao gồm: Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó giám đốc, Kế toán trưởng của Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội nắm giữ 100% vốn điều lệ."

      Theo đó, việc xếp lương và phụ cấp lương của bạn sẽ thực hiện theo Khoản 2 Điều 4 Nghị định 121/2016/NĐ-CP:

      " Điều 4. Xếp lương và phụ cấp lương

      ....

      2. Đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị định này không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thực hiện xếp lương theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 52/2016/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2016 của Chính phủ quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ."

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Lương và phụ cấp đối với người quản lý doanh nghiệp nhưng không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp làm việc tại Viettel được quy định tại Nghị định 121/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn