Mẹ nuôi chết thì có được nghỉ hưởng lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/02/2021

Xin hỏi, trường hợp mẹ nuôi em mất thì em có được nghỉ hưởng lương không? Nếu được thì nghỉ bao nhiêu ngày vậy ạ? Ví dụ được nghỉ 2 ngày, thì em có được xin phép nghỉ thêm không?

    • Theo Khoản 1 Điều 115 Bộ luật lao động 2019 quy định về nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương, trong đó:

      Người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương và phải thông báo với người sử dụng lao động trong trường hợp sau đây:

      - Kết hôn: nghỉ 03 ngày;

      - Con đẻ, con nuôi kết hôn: nghỉ 01 ngày;

      - Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi; cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi chết: nghỉ 03 ngày.

      Như vậy, nếu mẹ nuôi chị mất thì được nghỉ 03 ngày mà vẫn được hưởng nguyên lương và phải thông báo với công ty. Trường hợp chị muốn xin nghỉ thêm thì có thể thỏa thuận với công ty, nếu công ty đồng ý thì chị có thể nghỉ không lương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn