Mới nhận việc nhưng đã có thai 3 tháng có sao không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
Xin hỏi, bà xã e vừa trúng tuyển viên chức vào đơn vị sự nghiệp nhà nước nhưng có thai 3 tháng. Vậy khi vào làm có sao không ạ ?
    • Pháp luật chỉ không cho phép người sử dụng lao động được sử dụng lao động mang thai thực hiện các công việc nặng nhọc mà không cấm phụ nữ có thai được phép tuyển dụng và làm việc các công việc phù hợp với năng lực, chuyên môn của mình.

      Trường hợp bạn hỏi việc vợ bạn đã có thai 03 tháng nhưng mới nhận việc tại đơn vị sự nghiệp Nhà nước, điều này không ảnh hưởng đến việc vợ bạn có được tiếp nhận hay không. Vợ bạn vẫn được tiếp nhận và làm việc bình thường, và có thể được hưởng chế độ thai sản nếu đủ điều kiện về đóng bảo hiểm xã hội.

      Theo quy định về chế độ thai sản hiện nay, vợ bạn sẽ được nghỉ thai sản 06 tháng, gồm 02 tháng trước sinh và 04 tháng sau sinh. Sau khi nghỉ sinh xong, đơn vị sự nghiệp cũng sẽ bố trí công việc bình thường cho vợ bạn.

      Trân trọng.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn