Mục đích, yêu cầu của việc quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/10/2022

Mục đích, yêu cầu của việc quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo? Các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo? Quản lý tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào như thế nào? Quy trình lập, cập nhật, quản lý và khai thác hồ sơ phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào?

Nhờ anh/chị tư vấn!

    • Mục đích, yêu cầu của việc quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Mục đích, yêu cầu của việc quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

      Căn cứ Điều 2 Quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020' onclick="vbclick('6CD87', '379151');" target='_blank'>Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 mục đích, yêu cầu của việc quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

      1. Mục đích

      Xây dựng cơ sở dữ liệu hồ sơ công chức, viên chức, người lao động; số hóa hồ sơ công chức, viên chức, người lao động (sau đây gọi tắt là hồ sơ); phục vụ khai thác, tích hợp, thống kê dữ liệu hồ sơ trong việc thực hiện các nhiệm vụ về tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, nâng lương, nâng ngạch đối với công chức, thăng hạng đối với viên chức, tổ chức bộ máy; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành.

      2. Yêu cầu

      Việc quản lý và sử dụng phần mềm thực hiện nghiêm túc, phản ánh đúng thông tin liên quan đến công chức, viên chức, người lao động; khai thác và sử dụng dữ liệu về hồ sơ trong thực hiện các nhiệm vụ về công tác tổ chức cán bộ. Thực hiện đúng quy định về quản lý hồ sơ, thông tin cá nhân của công chức, viên chức, người lao động.

      2. Các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

      Theo Điều 3 Quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020' onclick="vbclick('6CD87', '379151');" target='_blank'>Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, khai thác phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm:

      1. Truy cập trái phép hoặc cố ý nâng quyền truy cập vào phần mềm.

      2. Sử dụng thông tin từ phần mềm vào mục đích vụ lợi, xuyên tạc sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm công chức, viên chức, người lao động và các mục đích khác không đúng quy định.

      3. Cung cấp hoặc cố ý để lộ tên đăng nhập tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào phần mềm cho cá nhân, tổ chức không được giao quyền và trách nhiệm quản lý, sử dụng.

      3. Quản lý tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào như thế nào?

      Căn cứ Điều 5 Quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020' onclick="vbclick('6CD87', '379151');" target='_blank'>Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 việc quản lý tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào như sau:

      1. Công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ được cấp tài khoản người dùng cá nhân để đăng nhập, khai báo, truy vấn thông tin hồ sơ cá nhân.

      Lãnh đạo Bộ, Thủ trưởng các đơn vị và công chức Vụ Tổ chức cán bộ được cấp tài khoản người dùng quản lý (dùng chung với tài khoản cá nhân) để thực hiện quản lý hồ sơ và các tác nghiệp liên quan đến công tác tổ chức cán bộ.

      2. Vụ Tổ chức cán bộ là cơ quan tham mưu cho Bộ trưởng về công tác quản lý hồ sơ, được phép sử dụng tài khoản quản trị phần mềm để cấp, phân quyền sử dụng tài khoản người dùng cá nhân và người dùng quản lý cho đơn vị được phân cấp về công tác quản lý hồ sơ, thực hiện chức năng nghiệp vụ về công tác quản lý hồ sơ trong cơ quan Bộ.

      3. Cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng phần mềm có trách nhiệm bảo quản, bảo đảm an toàn về tài khoản người dùng cá nhân, người dùng quản lý và cho cơ quan, đơn vị.

      4. Quy trình lập, cập nhật, quản lý và khai thác hồ sơ phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào?

      Tại Điều 6 Quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020' onclick="vbclick('6CD87', '379151');" target='_blank'>Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy trình lập, cập nhật, quản lý và khai thác hồ sơ phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

      1. Công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm sử dụng tài khoản người dùng cá nhân để khai báo chính xác, trung thực, đầy đủ các thông tin về hồ sơ cá nhân trên phần mềm.

      2. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phê duyệt thông tin hồ sơ cá nhân của công chức, viên chức, người lao động do mình quản lý lên phần mềm; được quyền khai thác, sử dụng các thông tin hồ sơ cá nhân của công chức do mình quản lý.

      3. Vụ Tổ chức cán bộ kiểm tra, phê duyệt thông tin hồ sơ cá nhân của công chức, viên chức, người lao động đã được thủ trưởng các đơn vị phê duyệt để đưa vào khai thác, sử dụng trên phần mềm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn