Mức khấu trừ tiền lương của người lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang làm việc cho một công ty. Vậy cho tôi hỏi khi tôi làm sai hỏng một số sản phẩm của công ty thì có bị khấu trừ lương không, và mức khấu trừ là bao nhiêu?
    • Công ty luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Theo quy định tại Điều 101 Bộ luật lao động năm 2012, “Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị của người sử dụng lao động”. Khoản 2 Điều 101: Người lao động có quyền được biết lý do khấu trừ tiền lương của mình. Mức khấu trừ tiền lương hàng tháng không được quá 30% tiền lương hàng tháng của người lao động.

      Như vậy, căn cứ theo quy định pháp luật, đối với thiệt hại do làm hư hỏng sản phẩm là hành vi gây thiệt hại đến tài sản của người sử dụng lao động nên người lao động phải bồi thường. Nếu thiệt hại không nghiêm trọng thì người lao động phải bồi thường nhiều nhất 3 tháng tiền lương và bị khấu trừ hàng tháng không quá 30 % tiền lương tháng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn