Mức lương của chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ là bao nhiêu theo quy định mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2020

Bên mình có dự định mời một số chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ, vậy mình muốn biết: Mức lương của chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam là bao nhiêu theo quy định mới?

    • Theo Nghị định 27/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A6BB', '318285');" target='_blank'>Nghị định 27/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/04/2020) thì nội dung này được quy định như sau:

      Người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài khi thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ tại Việt Nam được hưởng mức lương theo thỏa thuận. Mức lương thỏa thuận được xác định trên cơ sở:

      1. Tính chất, quy mô và tầm ảnh hưởng của nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

      2. Trình độ, năng lực và hiệu quả đóng góp của cá nhân.

      3. Mức lương của các vị trí tương đương trong các tổ chức nước ngoài hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

      Như vậy, mức lương được trả theo phương thức thỏa thuận. Tuy nhiên, việc thỏa thuận phải được xác định trên cơ sở mức lương của các vị trí tương đương trong các tổ chức nước ngoài hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn