Mức lương phải trả khi chuyển NLĐ làm công việc khác so với hợp đồng từ năm 2021?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2020

Bạn Ngọc Bích (Long An) hỏi: Mức lương phải trả khi chuyển NLĐ làm công việc khác so với hợp đồng từ năm 2021 là bao nhiêu?

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 29 Bộ luật Lao động 2019 (Có hiệu lực từ 1/1/2020) thì:

      Người lao động chuyển sang làm công việc khác so với hợp đồng lao động được trả lương theo công việc mới. Nếu tiền lương của công việc mới thấp hơn tiền lương của công việc cũ thì được giữ nguyên tiền lương của công việc cũ trong thời hạn 30 ngày làm việc. Tiền lương theo công việc mới ít nhất phải bằng 85% tiền lương của công việc cũ nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu.

      Như vậy, theo quy định này thì từ 1/1/2021, nếu chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động thì tiền lương của họ phải đảm bảo:

      - NLĐ được trả lương theo công việc mới;

      - Giữ nguyên tiền lương của công việc cũ trong thời hạn 30 ngày (nếu mức lương mới thấp hơn mức lương cũ);

      - Tiền lương theo công việc mới ít nhất phải bằng 85% tiền lương của công việc cũ nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn