Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ của người lao động làm việc trong cơ sở y tế công lập là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2019

Ban biên tập vui lòng cho tôi hỏi: Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ của người lao động làm việc trong cơ sở y tế công lập là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định tại đâu?

    • Tại Điểm b Khoản 2 Điều 3 Quyết định 73/2011/QĐ-TTg ' onclick="vbclick('209AE', '284421');" target='_blank'>Điều 3 Quyết định 73/2011/QĐ-TTg Quy định chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong cơ sở y tế công lập và chế độ phụ cấp chống dịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành, có quy định:

      Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ vào ngày thường là 100.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho tất cả các loại dịch; vào ngày nghỉ hằng tuần bằng 1,3 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường; vào ngày lễ, ngày Tết bằng 1,8 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường.

      Theo đó, chúng tôi thông tin thêm đến bạn:

      - Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn là 15.000 đồng/người/phiên trực.

      - Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau:

      + Vào ngày thường, ngày nghỉ hằng tuần được nghỉ bù 01 ngày;

      + Vào ngày lễ, Tết được nghỉ bù 02 ngày;

      Trường hợp đơn vị huy động người lao động làm việc vào ngày nghỉ trên thì phải trả tiền lương làm thêm giờ theo quy định của pháp luật về lao động.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn