Ngày làm việc 6 giờ LĐ nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi có được nghỉ 60 phút không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2021

Theo quy định thì lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi sẽ được nghỉ mỗi ngày 60 phút hưởng nguyên lương. Vậy cho tôi hỏi trường hợp lao động nữ này mỗi ngày chỉ làm việc 6 giờ thì có được hưởng chế độ này không ạ? Hay bắt buộc phải làm đủ 8 tiếng mới được nghỉ 1 tiếng?

    • Ngày làm việc 6 giờ LĐ nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi có được nghỉ 60 phút không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 4 Điều 137 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:

      Lao động nữ trong thời gian hành kinh được nghỉ mỗi ngày 30 phút, trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc. Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.

      Như quy định này không nói rõ trường hợp làm việc bao nhiêu giờ mỗi ngày mới được nghỉ 60 phút. Điều này chứng tỏ không phân biệt lao động nữ làm việc mỗi ngày bao nhiêu giờ thì cũng được nghỉ 60 phút mỗi ngày.

      Tương tự trường hợp của chị. Chị vẫn được nghỉ 60 phút mỗi ngày hưởng nguyên lương khi chỉ làm việc 6 giờ một ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn