Ngày nghỉ tiêu chuẩn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Các bác tư vấn cho em với ạ: Nếu công ty áp dụng cho nhân viên nghỉ cố định tháng nào cũng nghỉ 4 ngày (kể cả tháng 28 ngày, 30 ngày hay 31 ngày) có vi phạm luật lao động không ạ?

    • ​ Căn cứ tại Điều 110 Bộ luật lao động có quy định:

      “Điều 110. Nghỉ hằng tuần

      1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

      2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày chủ nhật hoặc một ngày cố định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.”

      Như vậy công ty của bạn cho nhân viên nghỉ cố định tháng nào cũng nghỉ 4 ngày ( kể cả tháng 28 ngày, 30 ngày hay 31 ngày) không vi phạm luật lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn