Nghỉ bù trực đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc thù trong lĩnh vực phòng chống thiên tai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2018

Nghỉ bù trực đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc thù trong lĩnh vực phòng chống thiên tai được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Đức hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về viêc phòng chống thiên tai. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nghỉ bù trực đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc thù trong lĩnh vực phòng chống thiên tai được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Nghỉ bù trực đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc thù trong lĩnh vực phòng chống thiên tai được quy định tại Điều 6 Thông tư 31/2017/TT-BNNPTNT quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành (có hiệu lực từ ngày 20/02/2018), theo đó:

      1. Người lao động thực hiện chế độ thường trực 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau:

      a) Thường trực vào ngày thường: được nghỉ bù một ngày vào ngày làm việc sau phiên thường trực.

      b) Thường trực vào ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ, tết được nghỉ bù hai ngày vào ngày làm việc sau phiên thường trực.

      2. Trường hợp do yêu cầu công việc trong lĩnh vực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn mà không thể bố trí nghỉ bù, thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phải trả tiền lương làm thêm giờ tương ứng với số giờ vượt quá thời gian làm việc trong chế độ thường trực:

      a) Vào ngày thường: số giờ làm thêm tương ứng là 12 giờ.

      b) Vào ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ lễ, tết: số giờ làm thêm tương ứng là 24 giờ.

      3. Số thời gian không nghỉ bù và được trả tiền lương làm thêm giờ cho người lao động trong trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư này không tính vào quỹ thời gian làm thêm giờ trong năm.

      Trên đây là tư vấn về nghỉ bù trực đối với người lao động làm công việc có tính chất đặc thù trong lĩnh vực phòng chống thiên tai. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 31/2017/TT-BNNPTNT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn