Nghỉ tai nạn lao động có được tính phép năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2020

Chào anh/chị, cho em xin hỏi về thời gian nghỉ tai nạn lao động có được tính vào thời gian nghỉ phép năm không ạ? Người lao động bên em bị tai nạn lao động từ tháng 2 năm nay và nghỉ đến hết năm 2020 thì năm 2020 người lao động có được tính phép năm không?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 111 Bộ luật Lao động 2012 thì:

      Người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.

      Về thời gian để được tính ngày nghỉ phép năm được quy định tại Điều 6 Nghị định 45/2013/NĐ-CP. Theo đó, thời gian nghỉ do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhưng cộng dồn không quá 6 tháng được tính hưởng phép năm.

      Đối chiếu với trường hợp của chị, người lao động doanh nghiệp bên chị nghỉ chế độ tai nạn lao động từ tháng 2/2020 đến hết năm 2020 thì thời gian nghỉ được tính hưởng phép năm nhưng không quá 6 tháng.

      Doanh nghiệp chị căn cứ quy định này để sắp xếp quyền lợi về ngày nghỉ phép năm cho người lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn