Nghỉ việc đã báo trước 45 ngày nhưng giám đốc không đồng ý thì có được nghỉ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi hiện đang làm việc tại công ty với hợp đồng không xác định thời hạn. Tôi muốn nghỉ việc nên đã báo trước với công ty 45 ngày. Tuy còn 01 tuần nữa là đến thời hạn 45 ngày thì tôi nhận được thông báo của phòng nhân sự là giám đốc không đồng ý cho tôi nghỉ việc. Ban tư vấn cho tôi hỏi giám đốc không đồng ý thì tôi có được nghỉ việc không? Ngoài ra nếu tôi nghỉ việc thì tôi có được giải quyết các chế độ như chốt sổ bảo hiểm xã hội, thanh toán lương không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Hằng - TP.HCM

    • Nghỉ việc đã báo trước 45 ngày nhưng giám đốc không đồng ý thì có được nghỉ không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012 thì:

      Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày.

      ==> Bạn ký hợp đồng không xác định thời hạn với công ty do đó bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc mà không cần có lý do. Tuy nhiên bạn phải báo trước cho công ty biết trước ít nhất 45 ngày. Bạn đã báo cho công ty biết trước 45 ngày nhưng giám đốc không đồng ý ngh thì khi đến thời hạn 45 ngày bạn vẫn có thể nghỉ việc theo đúng quy định pháp luật lao động.

      Theo quy định tại Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:

      Trong thời hạn từ 07 ngày đến tối đa 30 ngày kể từ ngày bạn nghỉ việc (ngày chấm dứt hợp đồng lao động) thì công ty phải có trách nhiệm thanh toán đầu đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của bạn. Trong đó có thể kể đến như: ra quyết định thôi việc, chi trả các chế độ liên quan, chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội cho bạn.

      ==> Dù giám đốc không đồng ý nhưng khi nghỉ việc bạn vẫn được hưởng đủ các chế độ được công ty ra quyết định thôi việc, chốt sổ bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền lương.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn