Nghỉ việc khi mới đi làm được hưởng lương không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Chào luật sư, tôi mới đi làm công nhân ở 1 công ty được 9 ngày thì tôi có được hưởng tiền lương của 9 ngày đó không ạ? Trong trường hợp công ty đưa ra luật là những công nhân làm được 6 tháng trở lên mới được phép xin nghỉ, còn những công nhân chưa đủ khoảng thời gian đó muốn nghỉ thì không được nhận lương, như vậy có đúng với luật lao động không ạ?

    • Như theo bạn trình bày, công ty có quy định công nhân làm được 6 tháng trở lên mới được xin phép nghỉ, còn những công nhân chưa đủ khoảng thời gian đó muốn nghỉ thì không được nhận lương.

      Thứ nhất, xem lại hợp đồng lao động đã ký với công ty. Thời hạn của hợp đồng lao động là bao lâu? Hình thức và kỳ hạn trả lương?

      Thứ hai, người lao động có quyền hưởng lương, nên quy định nghỉ trước 6 tháng không được nhận lương là chưa phù hợp.

      Thứ ba, người lao động muốn xin nghỉ việc phải báo trước cho công ty với thời hạn nhất định. Nếu chấm dứt hợp đồng trái pháp luật thì còn phải bồi thường cho công ty nửa tháng tiền lương cộng với khoản tiền tương ứng với tiền lương của số ngày không báo trước.

      Vì thế, 9 ngày làm việc của bạn có được nhận lương hay không còn tùy thuộc vào những điều kiện trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn