Ngừng thủ tục hưởng chế độ hưu trí cho công chức trong thời gian xem xét kỷ luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2021

Theo quy định hiện hành thì khi công chức đến tuổi nghỉ hưu trùng vào thời gian bị xem xét kỷ luật. như vậy thì ngừng giải quyết thủ tục hưởng chế độ hưu trí cho công chức trong thời gian xem xét kỷ luật đó hay không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 38 Nghị định 112/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6EA6B', '348760');" target='_blank'>Điều 38 Nghị định 112/2020/NĐ-CP quy định về các quy định liên quan khi xem xét xử lý kỷ luật như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật đang trong thời gian xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang trong thời gian bị điều tra, truy tố, xét xử mà đến tuổi nghỉ hưu thì vẫn thực hiện giải quyết thủ tục hưởng chế độ hưu trí.

      Như vậy, pháp luật có điều chỉnh vấn đề này, cụ thể: Công chức trong thời gian xem xét kỷ luật mà đến tuổi nghỉ hưu thì vẫn thực hiện giải quyết thủ tục hưởng chế độ hưu trí theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn