Người cử đi học về không làm được việc có bồi hoàn chi phí đào tạo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2019

Cho tôi hỏi: Nếu người được cử đi học nhưng khi về làm việc tại công ty mà không làm được việc xảy ra nhiều sai sót trong công việc, vậy có phải bồi hoàn các chi phí đào tạo cho công ty không?

    • Theo Khoản 3 Điều 43 Bộ luật lao động 2012 quy định việc người lao động trả lại chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động chi chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật hoặc trong hợp đồng đào tạo có nội dụng bồi hoàn.

      Như vậy, khi người được cử đi học về làm việc không được việc nếu hợp đồng có thoản thuận về điều khoản bồi hoàn khi không làm được việc thì NLĐ phải bồi hoàn chi phí đào tạo cho người lao động.

      Còn nếu, hợp đồng đào tạo không có nội dung này thì người lao động được cử đi đó không phải bồi hoàn chi phí đào tạo khi không làm được việc.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn