Người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2022

Người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện quy định như thế nào? Nhiệm vụ và quyền của người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như thế nào? Tôi muốn tìm hiểu về vấn đề trên. Tôi cảm ơn.

    • Người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 31 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH quy định người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như sau:

      1. Người học trong Trung tâm được quy định tại Điều 59 của Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Giáo dục, bao gồm: Học sinh của chương trình đào tạo sơ cấp; học viên của chương trình đào tạo thường xuyên quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 40 của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

      2. Người học có nhu cầu học các chương trình đào tạo theo quy định tại điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 40 của Luật Giáo dục nghề nghiệp và có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được giao kết hợp đồng đào tạo với giám đốc Trung tâm.

      Nhiệm vụ và quyền của người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như thế nào?

      Căn cứ Điều 32 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH quy định nhiệm vụ và quyền của người học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như sau:

      1. Thực hiện quy chế, nội quy của Trung tâm; thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh; tham gia xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của Trung tâm, chấp hành pháp luật của Nhà nước.

      2. Đóng học phí và phí dịch vụ khác theo quy định.

      3. Được tham gia lao động và hoạt động xã hội, tổ chức xã hội trong Trung tâm.

      4. Được học rút ngắn hoặc kéo dài thời gian thực hiện chương trình đào tạo, được lưu ban; được bảo lưu kết quả học tập theo quy định của pháp luật.

      5. Được cấp chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp tương ứng với trình độ, chương trình đào tạo theo quy định của pháp luật.

      6. Được sử dụng trang thiết bị, phương tiện của Trung tâm phục vụ việc học tập, thực hành, thực tập và các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao. Được bảo đảm các điều kiện về an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình học tập, thực hành, thực tập theo quy định của pháp luật.

      7. Được trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp của tập thể người học kiến nghị với Trung tâm các giải pháp góp phần xây dựng Trung tâm, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình.

      8. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm, của cơ sở sản xuất nơi thực hành, thực tập.

      9. Tuân thủ các quy định về an toàn lao động và vệ sinh lao động.

      10. Thực hiện nghĩa vụ làm việc có thời hạn theo quy định của pháp luật.

      11. Được học tập, rèn luyện theo mục tiêu đào tạo hoặc hợp đồng đào tạo đã giao kết với Trung tâm.

      12. Được hưởng các chính sách đối với người học theo quy định của pháp luật.

      13. Được chọn chương trình học, hình thức học, địa điểm học phù hợp với khả năng, điều kiện của bản thân và của Trung tâm; được tạo điều kiện chuyển đổi chương trình, hình thức và địa điểm học nếu có nguyện vọng và được nơi chuyển đến tiếp nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn