Người làm bảo vệ có được tham gia công đoàn ở trường học không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2020

Theo điều lệ công đoàn thì đối tượng được tham gia vào công đoàn cơ sở trong hội đồng giáo viên tôi vẫn chưa rõ người làm bảo vệ trong nhà trường theo quy định hiện nay có được sinh hoạt trong công đoàn nhà trường hay không?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Luật Công Đoàn 2012 thì Công đoàn cơ sở là tổ chức cơ sở của Công đoàn, tập hợp đoàn viên công đoàn trong một hoặc một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở công nhận theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Theo đó thì công đoàn cơ sơ sẽ gồm ít nhất là một cơ quan, do đó công đoàn cơ sở của trường là Công đoàn tập hợp đoàn viên Công đoàn của trường và là Công đoàn duy nhất của trường.

      Căn cứ theo Khoản 1 Điều 5 Luật Công đoàn 2012 quy định về quyền thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn thì người lao động là người Việt Nam là việc trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có quyền gia nhập vào công đoàn.

      Theo đó thì công đoàn cơ sở của trường sẽ là nơi những người lao động của trường có quyền tham gia vào và hoạt động trong công đoàn này.

      Vì vậy bảo vệ là người lao động của nhà trường thì cũng có quyền gia nhập vào Công đoàn này.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn