Người lao động bị chấm dứt hợp đồng làm việc do ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/04/2020

Tôi làm việc cho 01 công ty nhà nước theo hợp đồng làm việc, do dịch bệnh khó khăn nên công ty đã chấm dứt hợp đồng đối với tôi đã được hơn 1 tháng, từ đó đến nay tôi chưa tìm được việc làm mới mà cũng không đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cho hỏi trường hợp của tôi có được nhà nước hỗ trợ không? Nếu có thì được bao nhiêu? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Tiết 4 Mục II Nghị Quyết 42/NQ-CP năm 2020' onclick="vbclick('6B4E6', '321769');" target='_blank'>Nghị Quyết 42/NQ-CP năm 2020 quy định đối tượng, điều kiện và mức hỗ trợ đối với người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như sau:

      Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng tối đa không quá 3 tháng. Thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

      => Như vậy, người lao động bị chấm dứt hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng theo hằng tháng, tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng tối đa không quá 3 tháng kể từ tháng 4.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn