Người lao động cao tuổi khi hết thời hạn 01 năm có được ký tiếp hợp đồng không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/11/2021

Xin được hỏi: Công ty tôi tuyển dụng người lao động cao tuổi vào làm việc nhưng gần hết thời hạn 1 năm. Tôi muốn hỏi là có được ký thêm 01 năm nữa không?

    • Người lao động cao tuổi khi hết thời hạn 01 năm có được ký tiếp hợp đồng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 148, 149 Bộ luật lao động 2019 quy định như sau:

      - Người lao động cao tuổi là người tiếp tục lao động sau độ tuổi theo quy định tại khoản 2 Điều 169 của Bộ luật này.

      - Người lao động cao tuổi có quyền thỏa thuận với người sử dụng lao động về việc rút ngắn thời giờ làm việc hằng ngày hoặc áp dụng chế độ làm việc không trọn thời gian.

      - Nhà nước khuyến khích sử dụng người lao động cao tuổi làm việc phù hợp với sức khỏe để bảo đảm quyền lao động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực.

      - Khi sử dụng người lao động cao tuổi, hai bên có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn.

      Như vậy, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, công ty bạn có sử dụng người lao động cao tuổi, theo đó công ty bạn vẫn có thể ký HĐLĐ với thời hạn thêm 01 năm hoặc nhiều lần hợp đồng xác định thời hạn với người cao tuổi sau khi kết thúc hợp đồng như bạn đã đề cập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn