Người lao động có được ứng trước tiền lương khi nghỉ Tết năm 2020 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2020

Một số nhân viên hiện đang làm đơn xin ứng lương. Cho mình hỏi công ty mình giải quyết thế nào cho đúng luật? Người lao động có được ứng trước tiền lương khi nghỉ Tết năm 2020 không?

    • Điều 100 Bộ luật Lao động 2012 quy định:

      Tạm ứng tiền lương:

      1. Người lao động được tạm ứng tiền lương theo điều kiện do hai bên thoả thuận.

      2. Người sử dụng lao động phải tạm ứng tiền lương tương ứng với số ngày người lao động tạm thời nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân từ 01 tuần trở lên nhưng tối đa không quá 01 tháng lương và phải hoàn lại số tiền đã tạm ứng trừ trường hợp thực hiện nghĩa vụ quân sự.

      Như vậy, theo quy định này thì thời gian nghỉ Tết người lao động có quyền được tạm ứng tiền lương. Khi có nhu cầu tạm ứng lương vào dịp Tết, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để được tạm ứng. Điều kiện và mức tiền tạm ứng sẽ do hai bên thỏa thuận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn