Người lao động được nghỉ ít nhất 4 ngày mỗi tháng.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Do tình hình kinh doanh công ty tôi cho công nhân đi làm luân phiên nên ngày nghỉ định kỳ không phải là chủ nhật. Xin cho biết, ngày nghỉ không cố định thì có phù hợp với quy định của pháp luật không?.

    • Theo Điều 72, Bộ luật Lao động thì mỗi tuần người lao động được nghỉ ít nhất một ngày (24 giờ liên tục). Người sử dụng lao động có thể sắp xếp ngày nghỉ hàng tuần vào chủ nhật hoặc vào một ngày cố định khác trong tuần. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hàng tuần thì người sử dụng lao động phải bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân một tháng ít nhất là bốn ngày.
      Như vậy việc công ty bạn bố trí ngày nghỉ định kỳ không phải là ngày chủ nhật, nhưng bảo đảm được số ngày nghỉ ít nhất là bốn ngày trong một tháng thì phù hợp với quy định của Pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn