Người lao động nước ngoài có phải thử việc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2021

Tôi tên Long, ở Thái Nguyên. Xin hỏi, sắp tới chúng tôi có tuyển dụng lao động là người nước ngoài, tôi đang thắc mắc là đối tượng là người nước ngoài có bắt buộc phải thử việc không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 24 Bộ luật lao động 2019 quy định về thử việc như sau:

      Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận về thử việc bằng việc giao kết hợp đồng thử việc.

      Như vậy, thử việc là thoả thuận không bắt buộc phải có khi người lao động làm việc cho người sử dụng lao động. Nhưng nếu có nhu cầu về việc làm thử, các bên hoàn toàn có thể ký hợp đồng thử việc hoặc thỏa thuận thử việc trong nội dung hợp đồng lao động. Tất nhiên, quy định trên không nêu cụ thể là áp dụng cho người lao động Việt Nam hay lao động nước ngoài nhưng khoản 3 Điều 2 Bộ luật Lao động 2019 đã nêu rõ, người lao động nước cũng thuộc đối tượng áp dụng của Bộ luật này.

      Do đó, quy định trên cũng sẽ được áp dụng đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, nếu thấy cần thiết, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yêu cầu thử việc với người lao động nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn