Người nước ngoài chưa được xóa án tích có được làm việc tại Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2020

Theo quy định pháp luật lao động hiện hành thì người nước ngoài “không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài” là một trong những điều kiện bắt buộc để người nước ngoài có thể làm việc ở Việt Nam. Không biết theo quy định mới thì điều kiện này có gì thay đổi không? Mong nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 151 Bộ luật Lao động 2019 (có hiệu lực từ 01/01/2021) có quy định người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam là người có quốc tịch nước ngoài và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

      Không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc pháp luật Việt Nam.

      Như vậy, so với Bộ luật Lao động 2012 thì Bộ luật Lao động 2019 đã thay thế trường hợp “không phải là người phạm tội” thành trường hợp “không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích”.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn