Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và công tác an toàn vệ sinh lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Người lao động là người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam có phải thực hiện các quy định về huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) theo các quy định của Việt Nam hay không?

    • Theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH thì các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân bao gồm:
      - Các doanh nghiệp (DN) thuộc mọi thành phần kinh tế;
      - Hộ sản xuất – Kinh doanh cá thể, tổ chức khác;
      - Hợp tác xã thành lập hoạt động theo Luật Hợp tác xã;
      - Đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, đơn vị SX-KD, dịch vụ thuộc cơ quan hành chính, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội khác, lực lượng quân đội nhân dân và công an nhân dân, các cơ quan tổ chức nước ngoài hoặc tổ chức Quốc tế đóng trên lãnh thổ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trừ trường hợp Điều ước Quốc tế mà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết và các tổ chức, cá nhân khác nếu có sử dụng lao động thì phải huấn luyện AT-VSLĐ.
      Vì vậy NLĐ là người nước ngoài đang lao động ở Việt nam cho các DN, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên thì bắt buộc phải huấn luyện AT-VSLĐ theo đúng quy định tại Thông tư 37/2005/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1F31', '93186');" target='_blank'>Thông tư 37/2005/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2008 của Bộ LĐ-TB và XH.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn