Người trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác được thanh toán tiền chi phí đi lại nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Người trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác được thanh toán tiền chi phí đi lại nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Như Ý hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về chế độ công tác phí trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Người trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ tài chính đi công tác được thanh toán tiền chi phí đi lại nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Chi phí đi lại được thanh toán cho người trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ tài chính đi công tác được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 5 Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ban hành kèm theo Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017, cụ thể bao gồm:

      - Chi phí chiều đi và về từ nhà hoặc cơ quan đến sân bay, ga tàu, bến xe; vé máy bay, vé tàu, xe vận tải công cộng đến nơi công tác và theo chiều ngược lại.

      - Chi phí đi lại tại địa phương nơi đến công tác: Từ chỗ nghỉ đến chỗ làm việc, từ sân bay, ga tàu, bến xe về nơi nghỉ (lượt đi và lượt về).

      - Cước, phí di chuyển bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường biển cho bản thân và phương tiện của người đi công tác.

      - Cước tài liệu, thiết bị, dụng cụ, đạo cụ (nếu có) phục vụ trực tiếp cho chuyến đi công tác mà người đi công tác đã chi trả.

      - Cước hành lý của người đi công tác bằng phương tiện máy bay trong trường hợp giá vé không bao gồm cước hành lý mang theo.

      Trường hợp đơn vị nơi cử người đi công tác và đơn vị nơi đến công tác đã bố trí phương tiện vận chuyển thì người đi công tác không được thanh toán các khoản chi phí nêu trên. Nếu phát hiện người đi công tác đã được đơn vị nơi đến công tác bố trí phương tiện vận chuyển nhưng vẫn đề nghị đơn vị cử đi công tác thanh toán tiền chi phí đi lại, thì người đi công tác phải nộp lại số tiền đã được thanh toán cho đơn vị cử đi công tác, đồng thời phải bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

      Trên đây là tư vấn về chi phí đi lại được thanh toán cho người trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ tài chính đi công tác. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn