Nhận trợ cấp từ Quỹ BHTN thì có bị mất thời gian đóng BHTN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Cho em hỏi, trường hợp em vẫn còn thời gian bảo lưu BHTN và có mong muốn được hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116. Vậy nếu em hưởng hỗ trợ này thì mất thơi gian đóng BHTN đang còn bảo lưu có đúng không?

    • Nhận trợ cấp từ Quỹ BHTN thì có bị mất thời gian đóng BHTN không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 45 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể:

      1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      2. Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của Luật này.

      ...

      Như vậy, có thể thấy thời gian đóng BHTN trước đó sẽ mất đi khi NLĐ đã chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đồng thời, tại Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021 thì đây là chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Và cũng không đề cập tới việc nếu hưởng hỗ trợ này sẽ mất đi thời gian bảo lưu đóng BHTN.

      Cho nên, quan điểm của chúng tôi nếu chị làm thủ tục hưởng chính sách theo Nghị quyết 116 thì sẽ không làm mất đi thời gan bảo lưu đóng BHTN trước đó.

      Mời chị tham khảo một số bài viết sau:

      - Thời hạn bắt đầu nhận hồ sơ hưởng hỗ trợ của Quỹ BHTN là khi nào?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn