Nhân viên y tế học đường được hưởng phụ cấp 20% không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
GD&TĐ - Tôi là nhân viên y tế học đường của một trường học thuộc tỉnh Ninh Thuận. Xin được hỏi quý báo: Bằng sơ cấp y tế có được hưởng phụ cấp 20% không? Nguyễn Phương Mai (nguyenphuongmai@gmail.com).
    • * Trả lời:

      Theo khoản 6, điểu 3, Nghị định Số: 56/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 04/7/2011, quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập có quy định như sau:

      Đối với công chức, viên chức không trực tiếp làm chuyên môn y tế; công chức, viên chức y tế làm công tác quản lý, phục vụ tại các đơn vị sự nghiệp y tế nói chung (trừ đối tượng quy định tại điểm b khoản 5 Điều này), viên chức làm công tác chuyên môn y tế tại cơ quan, đơn vị, trường học thì thủ trưởng đơn vị căn cứ vào đặc thù công việc và nguồn thu để xem xét, quyết định nhưng không vượt quá mức 20% so với mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) của đối tượng được hưởng.

      Về nguyên tắc áp dụng và cách tính phụ cấp này được quy định tại điều 2, Nghị định này như sau:

      1. Mỗi công chức, viên chức chỉ được hưởng một phụ cấp ưu đãi theo nghề ở mức cao nhất.

      2. Phụ cấp ưu đãi theo nghề được tính theo tỷ lệ phần trăm (sau đây viết là %) trên mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) của đối tượng được hưởng.

      Theo quy định của Nghị định trên, không có điều khoản nào quy định về việc tiêu chuẩn bằng cấp để được hưởng phụ cấp. Do vậy trường hợp của bạn sẽ được hưởng phụ cấp.

      Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Tùy từng đặc thù công việc và nguồn thu của đơn vị sự nghiệp mà Thủ trưởng xem xét,quyết định nhưng không vượt quá mức 20% (Theo khoản 3, điểu 6 của Nghị định này).

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn