Nhân viên y tế trường học bị cắt phụ cấp nghề vì không có CCHN có đúng luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2021

Em đã được vào biên chế làm viên chức, làm công tác y tế trường THCS công lập, từ năm 2015 đến quý 1 năm 2019 em được nhận phụ cấp 20%, nhưng từ quý 2 trở đi, em không được nhận phụ cấp nữa, vì lý do em không có chứng chỉ hành nghề. Vậy cho em hỏi như vậy có đúng quy định không ạ. 

    • Khoản 6 Điều 3 Nghị định 56/2011/NĐ-CP ' onclick="vbclick('1ECC5', '334503');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 56/2011/NĐ-CP quy định về phụ cấp ưu đãi nghề như sau:

      Đối với công chức, viên chức không trực tiếp làm chuyên môn y tế; công chức, viên chức y tế làm công tác quản lý, phục vụ tại các đơn vị sự nghiệp y tế nói chung (trừ đối tượng quy định tại điểm b khoản 5 Điều này), viên chức làm công tác chuyên môn y tế tại cơ quan, đơn vị, trường học thì thủ trưởng đơn vị căn cứ vào đặc thù công việc và nguồn thu để xem xét, quyết định nhưng không vượt quá mức 20% so với mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) của đối tượng được hưởng.

      Theo đó, viên chức làm công tác y tế tại trường học được nhận phụ cấp ưu đãi nghề không vượt quá mức 20% so với mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

      Điều 2 Nghị định này quy định về nguyên tắc áp dụng và cách tính phụ cấp như sau:

      - Mỗi công chức, viên chức chỉ được hưởng một phụ cấp ưu đãi theo nghề ở mức cao nhất.

      - Phụ cấp ưu đãi theo nghề được tính theo tỷ lệ phần trăm (sau đây viết là %) trên mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) của đối tượng được hưởng.

      Theo đó, pháp luật không đặt ra yêu cầu về trình độ, bằng cấp để được phụ cấp ưu đãi nghề. Việc nhận phụ cấp ưu đãi này căn cứ vào nghề (công việc) mà các đối tượng thực hiện.

      Do đó trường hợp của chị là viên chức làm công tác y tế trường học bị cắt phụ cấp ưu đãi nghề vì lý do chưa có chứng chỉ hành nghề là không phù hợp với quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn