Nhân viên y tế trường học có được đặc cách trong tuyển dụng viên chức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2019

Xin chào, Tôi hiện đang là nhân viên y tế trường THPT tại Đắk Lắk, tôi được ký hợp đồng từ tháng 9/2011 cho đến nay, tôi được hưởng tất cả các chế độ và quyền lợi như người biên chế. Vậy tôi có được xét đặc cách trong thi tuyển viên chức không?, sở GD&ĐT Đắk lắk không hề đưa ra 1 ưu tiên nào trong quá trình tuyển dụng cho tôi thì có đúng pháp luật không? Nhân viên hợp đồng, bằng y sỹ trình độ trung cấp ạ.

    • Nhân viên y tế trường học có được đặc cách trong tuyển dụng viên chức?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Quyết định 546/QĐ-BNV năm 2019 thì có 6 trường hợp xét tuyển đặc cách viên chức đó là:

      a) Các trường hợp có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn), gồm:

      Người ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc đơn vị sự nghiệp ngoài công lập;

      Người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và người làm công tác cơ yếu;

      Cán bộ, công chức cấp xã;

      Người đang làm việc tại doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

      b) Người có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong các ngành, lĩnh vực: Văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, các ngành nghề truyền thống.

      c) Trường hợp đã là cán bộ, công chức, viên chức, sau đó được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến làm việc tại lực lượng vũ trang, cơ yếu, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

      Như vậy, trường hợp đặc cách chỉ áp dụng cho các trường hợp có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Trong khi đó bạn là nhân viên y tế trường học chỉ yêu cầu trình độ trung cấp thì bạn không thuộc đối tượng được đặc cách trong tuyển dụng viên chức.

      Do đó, Sở Giáo dục không đưa bạn vào danh sách ưu tiên là đúng quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn